เก็บข้อมูลระดับองค์กรอย่างปลอดภัยและไม่เสียค่า Data transfer ด้วย Enterprise Object Storage จาก AIS Business Cloud

wave

เก็บข้อมูลระดับองค์กรอย่างปลอดภัยและไม่เสียค่า Data transfer ด้วย Enterprise Object Storage จาก AIS Business Cloud

Programmer Thailand 10 ส.ค. 2020 19:32:25 1,660

การใช้งานคลาวด์ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลัง นอกจากบริการการเช่าเซิร์ฟเวอร์แล้ว อีกบริการที่ได้รับความนิยมไม่ต่างกันคือบริการฝากข้อมูล หรือบริการ Object Storage เช่น Amazon S3, Google Cloud Storage, หรือ Azure Blob Storage ที่เปิดให้องค์กรสามารถฝากไฟล์ข้อมูลไว้บนคลาวด์ที่ความน่าเชื่อถือสูง ใช้งานได้ทั้งการเก็บไฟล์ใช้งานเฉพาะในองค์กร หรือการแชร์ไฟล์สู่อินเทอร์เน็ต

บริการ Object Storage เป็นบริการที่มากกว่าการเก็บไฟล์เพียงอย่างเดียว เพราะองค์กรสามารถเพิ่มข้อมูลแนบให้กับไฟล์เข้าไปได้ เช่น ข้อมูลหมายเลขประจำตัวคนไข้ในกรณีที่เก็บภาพสแกนหรือเอ็กซเรย์ทางการแพทย์ ความสามารถเช่นนี้ทำให้องค์กรสามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่นเข้ามาควบคุมจัดการการเก็บข้อมูลได้ละเอียดยิ่งขึ้น เช่นบางไฟล์อาจจะมีการเก็บข้อมูลระยะเวลาที่ต้องจัดเก็บตามกฎหมายเพื่อให้สามารถลบไฟล์ออกตามกำหนด

ความท้าทายสำคัญในการใช้บริการ Object Storage คือขนาดแบนวิดท์ที่องค์กรเชื่อมต่อเข้ากับผู้ให้บริการคลาวด์จะมีผลเป็นอย่างมากต่อประสิทธิภาพ การส่งข้อมูลระดับสิบเทราไบต์อาจจะต้องใช้เวลาหลายวัน และเมื่อหากเป็นองค์กรที่มีอัตราการส่งข้อมูลขึ้นลงคลาวด์สูงกว่านั้นก็อาจจะใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตได้ลำบาก โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตต่างประเทศที่มีแบนวิดท์จำกัดกว่า อีกทั้งผู้ให้บริการคลาวด์ส่วนมากมักคิดค่าแบนวิดท์เมื่อดาวน์โหลดไฟล์กลับออกมาใช้งาน ทำให้องค์กรพบกับค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าที่คาดไว้แต่แรกกันเป็นปกติ

AIS ร่วมกับ VMware และ Cloudian เปิดตัวบริการ Enterprise Object Storage บริการพื้นที่เก็บไฟล์ขนาดใหญ่ คุณภาพบริการระดับเดียวกับคลาวด์ต่างประเทศ สำหรับองค์กรในประเทศไทยที่กำลังหาโซลูชั่นสำหรับการเก็บข้อมูลแบบเดียวกับบริการคลาวด์ โดยยังได้ประโยชน์รูปแบบเดียวกัน ทั้งโมเดลราคาที่ไม่ต้องติดสัญญาระยะยาวแต่คิดตามการใช้งานตามจริง, ระดับความน่าเชื่อถือสูง (ความทนทานข้อมูล 99.99%), ฟีเจอร์ป้องกันข้อมูลสูญหาย, และความเข้ากันได้กับ S3 API เต็มรูปแบบ ทำให้แอปพลิเคชั่นที่พัฒนาไว้ก่อนแล้วสามารถย้ายมาใช้งานได้ทันทีหลังคอนฟิกเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย

นอกจากฟีเจอร์ที่เทียบกันได้กับผู้ให้บริการคลาวด์ต่างประเทศแล้ว Enterprise Object Storage ยังเหนือกว่าด้วยการการคิดค่าบริการเฉพาะพื้นที่เก็บข้อมูลเท่านั้น ไม่มีค่าใช้จ่ายในการรับส่งข้อมูลทั้งอัพโหลดและดาวน์โหลด ศูนย์ข้อมูลที่อยู่ในประเทศไทยทำให้การส่งข้อมูลทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แน่ใจได้ว่าไม่ติดขัดกฎระเบียบในกฎหมายบางธุรกิจที่อาจห้ามนำข้อมูลส่งออกต่างประเทศ และทีมซัพพอร์ตเป็นวิศวกรไทยที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด

พร้อมต่อยอดการทำงานร่วมกันบน VMware Cluster ขององค์กรคุณได้อย่างสะดวกสบาย กับโซลูชั่นจาก VMware และ Cloudian

Enterprise Object Storage จาก AIS Business Cloud พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ สำหรับธุรกิจองค์กรที่สนใจสมัครใช้บริการ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ AIS Business ที่ดูแลองค์กรของท่าน หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ AIS Business Cloud ได้ที่ https://business.ais.co.th/cloud/ หรือติดต่อทีมงานของ AIS ที่ดูแลธุรกิจของคุณอยู่เพื่อประสานงานสำหรับการขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่างๆ หรืออีเมล์ businesscloud@ais.co.th ได้ทันที

 

ที่มา - blognone

ความคิดเห็น