ไม่แสบตาอีกต่อไป!! Google Search บนเว็บเปิดโหมดมืดได้แล้วทุกคนวันนี้!!

wave

ไม่แสบตาอีกต่อไป!! Google Search บนเว็บเปิดโหมดมืดได้แล้วทุกคนวันนี้!!

Programmer Thailand 12 ก.ย. 2021 21:55:51 915

ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว กูเกิล (Google) ได้ปล่อยอัปเดตให้สามารถใช้งานได้ในแอป Google ทั้งบน Android และ iOS และในส่วนของเว็บ Google.com ก็เริ่มทดลองกับผู้ใช้บางกลุ่มเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดกูเกิลได้ประกาศเริ่มทยอยเปิดใช้งานให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้งานโหมดมืดบน Google Search ได้แล้ววันนี้

ในการตั้งค่าเปลี่ยนระหว่างธีมสว่างและธีมมืด สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไปที่ ไอคอนรูปฟันเฟือง ด้านบนมุมขวาของหน้าจอ และกดเมนู ‘ธีมมืด (Dark Theme)’ ด้านล่างเพื่อสลับระหว่าง 2 ธีม หรือเมนู ‘ลักษณะที่ปรากฏ (Appearance)’ เพื่อตั้งค่าเพิ่มเติม (สามารถเข้าถึงได้ผ่าน การตั้งค่าการค้นหา > ลักษณะที่ปรากฏ) ผู้ใช้จะสามารถเลือกได้ว่า จะตั้งค่าธีมเป็น ‘ค่าเริ่มต้นของอุปกรณ์’, ‘ธีมมืด’, หรือ ‘ธีมสว่าง’

การตั้งค่านี้จะถูกซิงก์ไว้ในบัญชี ซึ่งทำให้เมื่อผู้ใช้ไปใช้งานในเครื่องอื่น ๆ จะมีการแสดงผลธีมที่เหมือนกัน โดยจะมี ธีมมืดนี้ จะมีผลกับหน้าแรกของกูเกิล หน้าผลการค้นหา และหน้าการตั้งค่า

ทั้งนี้ความสามารถธีมมืดนี้ กูเกิลระบุว่าในขณะนี้ทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถใช้ได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ทุกคนในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้านี้

 

ที่มา : 9to5google, beartai

ความคิดเห็น