Apple ซื้อ Primephonic เพื่อเปิดบริการสตรีมเพลงคลาสสิกระดับเหนือชั้นในอนาคต!

wave

Apple ซื้อ Primephonic เพื่อเปิดบริการสตรีมเพลงคลาสสิกระดับเหนือชั้นในอนาคต!

Programmer Thailand 31 ส.ค. 2021 21:20:33 894

ในวันที่ 30 สิงหาคม Apple ประกาศว่า บริษัทได้ซื้อ Primephonic ซึ่งเป็นบริการการสตรีมเพลงคลาสสิกที่ให้ประสบการณ์การฟังเพลงที่เหนือชั้น โดยแอป Primephonic จะมีระบบที่ผู้ใช้สามารถค้นหาและเลือกเพลงคลาสสิกที่มีคุณภาพเสียงสุดพรีเมียม การค้นหาตามผู้ประพันธ์ ประวัติการแสดงเพลงคลาสสิกของศิลปิน อีกทั้งยังมีการแนะนำเพลย์ลิสต์เพลงที่ถูกเลือกสรรโดยผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

ด้วยการเข้ามาของ Primephonic ผู้ที่เป็นสมาชิก Apple Music จะได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับเพลงคลาสสิกที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นเริ่มต้นจากเพลย์ลิสต์ของ Primephonic และเนื้อหาสุดพิเศษ

แม้แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ของ Primephonic จะถูกเอาออกในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้ แต่โธมัส สเตฟเฟนส์ (Thomas Steffens) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Primephonic ก็ดูเหมือนจะยินดีกับดีลที่เกิดขึ้น โดยเขาให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อของ Apple ว่าเป็น ‘การพัฒนาครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมเพลงคลาสสิก’

แล้ว Promephonic ก่อนที่ Apple จะเข้าซื้อนั้นเป็นอย่างไร? จริง ๆ แล้ว Primephonic ก็มีลักษณะคล้ายบริการสตรีมมิงเพลงปกติ เพียงแต่มีการโฟกัสเฉพาะเพลงคลาสสิกเท่านั้น ตัวบริษัทได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการสร้างฐานลูกค้าเพลงคลาสสิกทั่วโลก และการเข้ามาของ Apple จะช่วยให้ Primephonic สามารถมุ่งไปสู่เป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

ในตอนนี้ Primephonic จะไม่รับสมัครสมาชิกใหม่ และบริการจะเป็นแบบออฟไลน์ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนเป็นต้นไป โดย Apple Music จะเปิดตัวแอปสำหรับดนตรีคลาสสิกในปีหน้าที่รวมรูปแบบดั้งเดิมจาก Primephonic เข้ากับคุณสมบัติเพิ่มเติม

 

ที่มา : applephonearena, beartai

ความคิดเห็น