Facebook เปิดตัว Facebook Business Suite ตัวช่วยจัดการธุรกิจในบริการเดียว

wave

Facebook เปิดตัว Facebook Business Suite ตัวช่วยจัดการธุรกิจในบริการเดียว

Programmer Thailand 19 ก.ย. 2020 10:56:33 2,156

ทาง Facebook ได้ออกมาประกาศเปิดตัวบริการใหม่ที่มีชื่อว่า Facebook Business Suite ที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจ (และ Admin) สามารถจัดการหน้า Page หรือแอคเคาท์ร้านค้าต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในที่เดียว โดยบริการนี้จะเปิดให้ใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

เพราะ Facebook Business Suite นั้นได้รวมเอาฟีเจอร์เด่นๆ ของทั้ง Facebook Pages Managers, Facebook Analytics และ Facebook Ads Manager เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ (ทั้งแบบปกติและการตั้งเวลาล่วงหน้า), การตอบข้อความ, ดูยอดการเยี่ยมชม หรือการจัดการโฆษณาต่างๆ ได้ (ยังไม่รองรับการทำงานของ Ads Manager ในเชิงลึก)

ผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปเปิดการใช้งานของ Facebook Business Suite ได้ที่ business.facebook.com หรือสำหรับผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน Pages Managers ก็จะมีตัวเลือกของ Business Suite ให้กดใช้งาน ส่วนแอปพลิเคชันแยกของ Facebook Business Suite นั้น คาดว่าน่าจะเปิดให้สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ในเดือนกันยายนนี้ ทั้งในระบบ Android และ iOS 

ซึ่งทางบริษัทก็หวังว่าด้วย Facebook Business Suite นี้ก็น่าจะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยได้สามารถจัดการกิจการของตนเองในช่วงเวลาที่ยากลำบากจากวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ เพราะในเบื้องต้นได้เปิดให้ผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยได้ใช้งานบริการนี้กันก่อนที่จะขยายขอบเขตไปยังธุรกิจขนาดใหญ่ และจะพัฒนาให้สามารถใช้งานร่วมกับ WhatsApp ได้ในอนาคตอีกด้วย


ที่มา - techcrunchfacebookabout.fb, thaiware

ความคิดเห็น