Google Assistant ผู้ช่วยบนมือถือ Android อัปเดตใหม่ ปรับโฉมหน้า Settings ให้ดูเรียบง่าย

wave

Google Assistant ผู้ช่วยบนมือถือ Android อัปเดตใหม่ ปรับโฉมหน้า Settings ให้ดูเรียบง่าย

Programmer Thailand 22 ส.ค. 2020 16:28:07 2,267

ตั้งแต่ Google เปิดตัว 'Assistant' ระบบผู้ช่วยส่วนตัวของ Android ในปี ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559) ระบบนี้ก็ถูกเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ฉลาดขึ้นเรื่อยๆ หรือต้องเรียกว่า Assistant ในตอนนี้สามารถทำได้หลายอย่าง จนทุกคนไม่มีทางได้ใช้งานครบทุกฟีเจอร์ ซึ่งพอมีเยอะ ย่อมหมายความว่า Assistant จะต้องมีเมนูใน Settings ของทุกฟีเจอร์ในระบบ และตอนนี้มันอาจทำให้หลายคนเริ่มสับสน

ล่าสุด Google ก็ได้ปล่อยอัปเดตเมนูหน้าการตั้งค่า (Settings) ใหม่บน Assistant ซึ่งดูเหมือนจะมีการออกแบบให้ดูเรียบง่ายขึ้น พวกเมนูใหญ่ๆ เช่น You, Assistant, Services ที่ทำให้บางคนสับสนในความหมายมีการถูกถอดออกไปแล้ว และใส่ POPULAR SETTINGS หรือเมนูที่ผู้ใช้งานอาจใช้บ่อยเข้ามาแทนเป็นอย่างแรก เช่น เปิดเพลง ใส่ข้อมูลส่วนตัว เปลี่ยนภาษา และระบบ Voice Match เป็นต้น

นอกจากนี้ถ้าทุกคน เลื่อนลงมาก็จะเจอกับ เมนูใหญ่ 2 เมนูคือ 'You' และ 'Devices' ในหมวด 'You' คือการตั้งค่าข้อมูลส่วนบุคคล และการใช้งานฟีเจอร์ทั่วไป เช่นตั้งค่าเสียง Assistant ปฏิทินแจ้งเตือน และตั้งค่าฟีเจอร์อื่นๆ ส่วนเมนู 'Devices' จะแสดงอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ Assistant ทั้งหมด ซึ่งเมนูในส่วนนี้ยังไม่เสถียรดีเท่าที่ควร

การอัปเดตครั้งนี้ คาดว่าอีกไม่นาน Google คงทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะถึงแม้แบบเก่าจะไม่ได้จัดระเบียบเมนูต่างๆ เอาไว้ให้ดูง่าย แต่ผู้ใช้หลายคนก็อาจชินไปแล้ว และคงไม่อยากต้องทำความเข้าใจใหม่ ซึ่งคุณสามารถอัปเดตหน้าเมนู Setting ได้ในเวอร์ชันล่าสุด หรือถ้าอยากเช็คให้แน่ใจก็ลองเปิดเมนูตั้งค่าใน Google Assistant ดูว่ามันเปลี่ยนไปหรือยัง


ที่มา - androidpolice, thaiware

ความคิดเห็น