Google Fiber ประกาศยุติบริการอินเทอร์เน็ต 100Mbps เหลือเพียงระดับกิกะบิตเท่านั้น

wave

Google Fiber ประกาศยุติบริการอินเทอร์เน็ต 100Mbps เหลือเพียงระดับกิกะบิตเท่านั้น

Programmer Thailand 6 ธ.ค. 2019 09:23:52 1,304

Google Fiber หน่วยให้บริการอินเทอร์เน็ตของ Google จะเน้นให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วระดับกิกะบิต แต่ทางบริษัทยังมีตัวเลือก 100Mbps ที่ราคา 50 ดอลลาร์ให้เลือกใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการราคาถูกจากแพลนกิกะบิตที่ราคา 70 ดอลลาร์

ล่าสุด Google Fiber ประกาศยุติการให้บริการอินเทอร์เน็ต 100Mbps สำหรับลูกค้าใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยทางบริษัทระบุว่าเนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตนั้นพัฒนาไปมาก และพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ก็เปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีแพลน 100Mbps สำหรับ Google Fiber อีกต่อไป

บริการ Google Fiber นั้นเกิดขึ้นมาในช่วงที่อินเทอร์เน็ตความเร็วระดับกิกะบิตยังเป็นเรื่องใหม่และมีใช้งานไม่มาก แต่ปัจจุบันอุตสาหกรรมนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งผู้เล่นรายใหญ่อย่าง AT&T และ Comcast รวมถึงผู้ให้บริการอื่น ๆ ต่างก็มีบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตระดับกิกะบิตให้เลือกทั้งนั้น

Google ระบุว่า ปัจจุบันบริการ Google Fiber ก็ยังคงคิดราคาที่ 70 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับอินเทอร์เน็ตความเร็วระดับกิกะบิต ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่คิดมาตั้งแต่ปี 2012 ที่เปิดให้บริการครั้งแรก และแม้ตอนนี้ผู้ใช้หลายคนคิดว่าตนเองยังไม่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วระดับกิกะบิต แต่เร็ว ๆ นี้อาจเปลี่ยนใจ เนื่องจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตในครัวเรือนสหรัฐฯ นั้นเพิ่มสูงขึ้นมาก

นอกจากนี้ Google Fiber จะร่วมมือกับ YouTube เพื่อให้ผู้ใช้สมัครใช้งาน YouTube TV ได้พร้อมกับตอนสมัครใช้งาน Google Fiber ด้วย

ที่มา - Google Fiber

ความคิดเห็น