Google Search ปล่อย Dark Mode ออกมาให้อัปเดตกันแล้วบน Android และ iOS

wave

Google Search ปล่อย Dark Mode ออกมาให้อัปเดตกันแล้วบน Android และ iOS

Programmer Thailand 21 พ.ค. 2020 08:26:35 2,097

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุด Google ก็ตัดสินใจปล่อย Dark Mode สำหรับ Google Search ออกมาให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกัแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเวอร์ชัน Beta ออกมาให้ทดลองใช้กันตั้งแต่ช่วงเดือนก่อน และล่าสุดก็ได้เพิ่มการอัปเดตทั้งบน Android และ iOS เป็นที่เรียบร้อย คาดว่าผู้ใช้จะสามารถกดอัปเดตและใช้งานกันได้ภายในช่วงอาทิตย์นี้

ซึ่งเมื่อผู้ใช้ทำการอัปเดตเวอร์ชันของ Google Search แล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปเปิดการทำงานของ Dark Mode แต่อย่างใด เพราะมันจะทำการปรับสีการแสดงผลของหน้าการค้นหาตามธีมภายในอุปกรณ์ที่เราตั้งเอาไว้ (หากใช้เป็น Dark Mode ก็จะปรับตามโดยอัตโนมัติ) สำหรับ Android 10 และ iOS 13 แต่ไม่แน่ว่าภายในระบบปฏิบัติการณ์รุ่นอื่นๆ ผู้ใช้อาจยังจำเป็นที่จะต้องเปิดการทำงานของ Dark Mode ด้วยตนเองอยู่ก็เป็นได้

สำหรับ Dark Mode บน Google Search นั้นก็จะมีลักษณะคล้ายกับของบริการอื่นๆ บน Google อย่าง Chrome, YouTube, Gmail หรือ Google Play คือ เป็นโทนสีเทาที่ไม่เข้มจนเกินไปนัก ทำให้ยังคงการแสดงผลที่ออกมานั่นไม่ผิดเพี้ยนไปจากโหมดปกติ (พื้นหลังสีขาว) มากนัก

ส่วนผู้ใช้ที่รู้สึกไม่ชินหรือไม่ถูกใจการใช้งาน Google Search แบบ Dark Mode ก็สามารถเข้าไปปิดการทำงานภายในตัวแอปพลิเคชันเพื่อปรับกลับไปใช้งานในโหมดปกติได้เช่นกัน

 

ที่มา - mashablemacrumorsengadgeti2.wp, thaiware

 

ความคิดเห็น