Twitter เตรียมเปิดตัว Twitter Blue บริการสมาชิกแบบ Subscription ภายในปีนี้ !

wave

Twitter เตรียมเปิดตัว Twitter Blue บริการสมาชิกแบบ Subscription ภายในปีนี้ !

Programmer Thailand 19 พ.ค. 2021 23:29:11 1,174

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่าทาง Twitter กำลังเตรียมเพิ่มบริการสมัครสมาชิกแบบ Subscription เข้ามาในเร็ว ๆ นี้ และได้มีการส่ง แบบสอบถาม เกี่ยวกับฟีเจอร์ในบริการนี้ไปหาผู้ใช้บางคนเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา อีกทั้งในเดือนมีนาคมปีนี้ก็ได้มีข่าวลือเรื่องฟีเจอร์ Undo Tweets หรือฟีเจอร์ยกเลิกการทวีตในระยะเวลาจำกัดที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด่นของสมาชิก Twitter แบบ Subscription ด้วยเช่นกัน

และล่าสุดทางแหล่งข่าวเจ้าประจำอย่าง Jane Manchun Wong (@wongmjane) ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการสมาชิกของ Twitter แบบ Subscription ว่าบริการนี้จะใช้ชื่อว่า Twitter Blue และในส่วนของอัตราค่าบริการจะอยู่ที่ราว 2.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 95 บาท) ต่อเดือน

ซึ่งนอกเหนือไปจากฟีเจอร์ Undo Tweets ที่เราได้พูดถึงกันไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ได้เผยออกมาก็คือ Collections ฟีเจอร์ที่จะช่วยจัดเก็บและแบ่งประเภทของทวีตได้ตามใจผู้ใช้ ทำให้สามารถจัดการและค้นหาทวีตต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น (คล้ายการจัดเก็บ Bookmark)

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของฟีเจอร์อื่น ๆ นอกเหนือจาก Undo Tweets และ Collections นี้ก็ยังไม่แน่ชัดนัก อีกทั้งทางบริษัท Twitter ก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศถึงบริการดังกล่าวนี้แบบเป็นทางการแต่อย่างใด แต่หลาย ๆ คนก็คาดเดากันไปว่าเราน่าจะได้ใช้งาน Twitter Blue กันภายในปีนี้อย่างแน่นอน


ที่มา : gizmodoengadgetmashabletheverge, thaiware

ความคิดเห็น