YouTube กำลังทดสอบฟีเจอร์ picture-in-picture บน iOS เปิดคลิปพร้อมเล่นแอปอื่นได้

wave

YouTube กำลังทดสอบฟีเจอร์ picture-in-picture บน iOS เปิดคลิปพร้อมเล่นแอปอื่นได้

Programmer Thailand 1 ก.ย. 2020 16:14:51 1,310

มีรายงานว่า YouTube กำลังเริ่มทดสอบการใช้ฟีเจอร์ Picture-in-Picture บน iOS นั่นอาจทำให้เร็วๆ นี้ ผู้ใช้ iPhone และ iPad ทุกคนจะสามารถเปิดแอปพลิเคชันต่างๆ พร้อมกับดูคลิปวิดีโอบนแอป YouTube ไปด้วยได้เลย

โดยเมื่อเร็วๆ นี้มีผู้ใช้ Twittter บางรายได้โพสต์โชว์ว่า ตนสามารถเปิดใช้ฟีเจอร์ picture-in-picture นี้กับแอป YouTube ได้บน iPad ซึ่งจะมีเพียงไม่กี่วิดีโอเท่านั้นที่รองรับ เพราะน่าจะยังอยู่ในช่วงของการทดสอบ และเมื่อเปิดใช้ Picture-in-picture ภาพ YouTube ยังคงเล่นอยู่แม้จะปิดแอปไปแล้วก็ตาม โดยมันจะปรากฏอยู่ที่ขอบจอด้านบน เหนือแอปพลิเคชันอื่นๆ ตัวอย่างตามคลิป

สำหรับฟีเจอร์ picture-in-picture ทาง Apple ได้ใส่ลงใน iPad ตั้งแต่ยุค iOS 9 ส่วน iPhone เพิ่งจะมาเปิดตัวใน iOS 14 เมื่องาน WWDC 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้น YouTube เปิดฟีเจอร์นี้แค่บนเบราว์เซอร์เท่านั้นจึงไม่มีการรองรับบนแอปพลิเคชัน ทำให้ทั้ง iPad และ iPhone ไม่สามารถใช้งานได้ (แต่ iPad ใช้ผ่านแอปเบราว์เซอร์ได้)

ฟีเจอร์นี้ไม่ฟรีนะครับ เพราะคุณต้องเป็น YouTube Premium เพื่อให้ภาพยังเล่นต่อได้บนหน้าจอแบ็กกราวด์เมื่อปิดแอปไปแล้ว สำหรับ YouTube Premium นั้นราคาในประเทศไทยอยู่ที่ 159บาท/เดือน ส่วนกำหนดการจะเปิดใช้เมื่อไหร่ก็ยังไม่มีใครรู้ เพราะ Google และ YouTube เองก็ยังไม่ได้บอก

 

 

ที่มา - 9to5mac, thaiware

ความคิดเห็น