Zoom เพิ่มการแปลสด 12 ภาษาและฟีเจอร์ VR

wave

Zoom เพิ่มการแปลสด 12 ภาษาและฟีเจอร์ VR

Programmer Thailand 29 ก.ย. 2021 00:22:01 3,405

Zoom ประกาศเพิ่มการแปลสดมากถึง 12 ภาษา และเพิ่มการถอดเสียงอัตโนมัติมากถึง 30 ภาษา ด้วยความสามารถของระบบ AI ที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ที่ Zoom นำมาปรับใช้เพื่อให้สามารถแปลงเสียงคนผู้พูดออกมาเป็นข้อความ

โดยการแปลแบบเรียลไทม์ หรือแปลสด ที่ Zoom จะใส่ลงไปนั้นทำให้การสื่อสารสะดวกยิ่งขึ้น และลดปัญหาด้านความไม่เข้าใจภาษา โดยข้อความที่แปลจะถูกนำแสดงออกมาเป็นตัวอักษรบนหน้าจอ เหมือนกับการดูหนังแบบมีคำบรรยาย อย่างไรก็ตามตอนนี้ Zoom ยังไม่ได้ประกาศว่าภาษาไหนจะถูกนำมาทำการแปลแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ทาง Zoom ยังได้พัฒนาห้องประชุมที่มีไวต์บอร์ดอเนกประสงค์ โดยมีการร่วมมือกับทาง Facebook และ Oculus เพื่อสร้างสรรค์ให้ฟีเจอร์นี้เปรียบเสมือนทำงานอยู่ในห้องประชุม และมันถูกเรียกว่า Horizon Workrooms

Oculus / Facebook’s Horizon Workrooms

Horizon Workrooms

ห้องประชุมรูปตัว U ที่ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบอุปกรณ์ VR (Virtual Reality) ผู้เข้าร่วมประชุมจะมองเห็นเพื่อนร่วมงานนั่งอยู่ข้าง ๆ เปรียบเหมือนอยู่ในห้องประชุม โดยบุคคลที่อยู่ในห้องสามารถวาดหรือเขียนลงไวต์บอร์ดในห้องประชุมได้เหมือนอยู่ในห้องจริง ๆ

ทั้งนี้แล้วฟีเจอร์เหล่านี้ยังไม่ถูกกำหนดเวลาเปิดตัวที่ชัดเจน แต่ก็เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจซึ่งก็น่าจะได้ถูกนำมาใช้งานจริงในเร็ว ๆ นี้

 

ที่มา : thevergetheverge, beartai

ความคิดเห็น