สอบถามปัญหาการติตตั้งคอมโพเน้นท์ com_phocagallery_v4.1.0

wave
jack rich
2,025
สังคมนักพัฒนาระบบ (Community)
สอบถามปัญหาการติตตั้งคอมโพเน้นท์ com_phocagallery_v4.1.0

<P>ผมได้ D/w คอมโพเน้นท์ com_phocagallery_v4.1.0 มาติดตั้งในจูมล่า 3.2&nbsp; แต่ไม่สามารถติดตั้งจาก เมนูการจัดการส่วนเสริมได้ จะมีข้อความแจ้ง"มีข้อผิดพลาด ไม่สามารถอัพโหลดไฟล์ไปที่เซิรฟเวอร์ได้ "ดังนั้นจึงขอคำแนะนำในการติดตั้งด้วย โดยเฉพาะการติดตั้งแบบ manual ครับ</P>

8 ความคิดเห็น

  • มานพ กองอุ่น

  • jack rich

ผมได้ D/w คอมโพเน้นท์ com_phocagallery_v4.1.0 มาติดตั้งในจูมล่า 3.2  แต่ไม่สามารถติดตั้งจาก เมนูการจัดการส่วนเสริมได้ จะมีข้อความแจ้ง"มีข้อผิดพลาด ไม่สามารถอัพโหลดไฟล์ไปที่เซิรฟเวอร์ได้ "ดังนั้นจึงขอคำแนะนำในการติดตั้งด้วย โดยเฉพาะการติดตั้งแบบ manual ครับ

แนะนำให้ทำการแก้ไข Path ของ /tmp ให้ถูกต้องนะครับ โดยเข้าไปที่ ไซต์->การตั้งค่าระบบหลัก

จากนั้นเข้าไปในส่วนของ server ครับ หากไม่ทราบ Path ที่อยู่ของเว็บให้ไปที่ ไซต์->ข้อมูลระบบ แล้วไปที่ ข้อมูล PHP ครับ จะมีตัวแปรหนึ่งชื่อ script path ครับ ให้ copy จากตรงนั้นมาครับ

แก้ไขตามคำแนะนำแล้ว โดยแก้ Path เดิมD:\wamp\www\jtecphuket/tmp เป็น Session Save Path  D:/wamp/tmp ตามการตั้งค่า php ยังติดตั้งไม่ผ่านเหมือนเดิม (จะเป็นตัวเดียวกับ script path หรือเปล่า หา script path ใน ข้อมูล PHP แล้วไม่เจอ หรือเป็นตัวเดียว กับการตั้งค่า PHP หรือเปล่า)  หากค้นหา script path ใน ข้อมูล PHP หาไม่เจอ ไม่ทราบว่าจะอยู่ในประมาณบรรทัดที่เท่าไหร่ ครับ

อ๋อ อันนี้ติดตั้งที่เครื่องเราเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ server ใช่ไหมครับ ให้ใช้ path ตัวเดิมนั้นล่ะครับ สาเหตุอาจเป็นที่เครื่องครับ ตอนนี้ใช้ wamp server หรือ appserv ครับ ใช้ version อะไรครับ

ยังไม่่ได้ขึ้น server โดยใช้ pc จำลอง เป็น server แล้วใช้ wamp server ครับ

ลองเปิดการใช้งาน W->PHP->PHP Extension->php_xmlrpc ครับ

ไม่สามารถติดตั้งได้เหมือนเดิม   ขอบคุณครับ

อีกวิธีครับ ปิดการแจ้งเตือน Error ของ PHP ไปที่ W->PHP->PHP Setting->Display error เอาเครื่องหมาย ถูก ออกครับ