วิธีส่งรูปภาพต้นฉบับ ขนาดจริง คมชัด (Original) ในแอป LINE บน iPhone

wave

วิธีส่งรูปภาพต้นฉบับ ขนาดจริง คมชัด (Original) ในแอป LINE บน iPhone

Programmer Thailand 31 ม.ค. 2020 09:07:53 2,082

สำหรับใครที่ส่งรูปภาพในแอป LINE ให้กับเพื่อน ๆ แล้วรู้สึกว่าภาพไม่คมชัด เนื่องจากแอปลดความละเอียดของไฟล์ภาพลง เพื่อให้ภาพมีขนาดที่เล็กลง แต่ในแอป LINE ก็ยังคงมีตัวเลือกสำหรับการส่งรูปภาพขนาดจริง (Original) ที่มีความคมชัดให้เราได้เลือกส่งกัน ไปชมวิธีกันเลย

ไปที่ห้องแชท LINE > แตะไอคอนส่งรูปภาพ > เลือกรูปภาพที่ต้องการ > แตะคำว่า ORIGINAL ให้แสดงเป็นสีเขียว เพื่อส่งรูปภาพขนาดจริง จากนั้นก็กดส่งได้เลย

 

หลังจากที่ทีมงานได้ทดลองส่งทั้งแบบ Original และแบบปกติแล้ว เมื่อนำรูปภาพที่เป็นรูปภาพเดียวกันไปเปิดในแอป Snapseed เพื่อดูรายละเอียดรูปภาพ พบว่าภาพที่ส่งแบบ Original มีขนาดไฟล์ที่ใหญ่กว่าและมีรายละเอียดอื่น ๆ ของภาพมาด้วย แต่ภาพที่ส่งแบบธรรมดาจะมีข้อมูลขนาดไฟล์ภาพเท่านั้น ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแบบ Original ด้วย

 

เพิ่มเติมให้อีกนิด สำหรับคนที่ต้องการส่งภาพความละเอียดสูง แต่อาจจะไม่ละเอียดเท่ากับการส่งแบบ Original  และไม่สนใจข้อมูลรายละเอียดอื่น ๆ ของภาพ ก็สามารถตั้งค่าได้ โดยไปที่ ไอคอน การตั้งค่า ในแอป LINE > แตะเลือก รูป & วิดีโอ > คุณภาพรูปที่ส่ง

 

เลือก ความละเอียดสูง เวลาที่เราส่งภาพในเพื่อน ๆ ในไลน์ เพื่อนก็จะได้รับภาพความละเอียดสูงที่แอป LINE ปรับให้อย่างพอเหมาะ แต่อาจจะไม่ละเอียดเท่ากับการส่งแบบ Original

 

สำหรับใครที่ชอบส่งรูปภาพในแอป LINE แล้วอยากให้ภาพยังคงความละเอียดและมีข้อมูลครบถ้วนตามรูปภาพต้นฉบับก็สามารถส่งรูปภาพโดยการเลือกตัวเลือก Original ได้เลย แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องความละเอียดหรือขนาดไฟล์ภาพก็สามารถส่งแบบปกติได้

 

ที่มา - iphonemod

ความคิดเห็น