เปิดตัว Google Duplex นำร่องใช้งานในนิวซีแลนด์เพื่อขยายสู่ทั่วโลก

wave

เปิดตัว Google Duplex นำร่องใช้งานในนิวซีแลนด์เพื่อขยายสู่ทั่วโลก

Programmer Thailand 23 ต.ค. 2019 22:58:14 1,141

Google Duplex คือ AI ผู้ช่วยด้านเสียงที่สามารถโทรไปคุยกับมนุษย์และสามารถสนทนาด้วยภาษาที่ซับซ้อนได้ และนี่เป็นครั้งแรกที่ Duplex ได้เปิดให้บริการนอกสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มต้นนำร่องใช้งานในนิวซีแลนด์สัปดาห์นี้

บริษัทจะทำการทดลองให้ AI โทรไปยังธุรกิจท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเวลาเปิดทำการในวันแรงงาน ซึ่งตรงกับวันที่ 28 ตุลาคมนี้ และเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ของประเทศ แล้วจะนำข้อมูลที่ได้ไปอัปเดตรายละเอียดของธุรกิจบน Google Map และ Google Search อัตโนมัติ ซึ่งฟังก์ชันการทำงานในนิวซีแลนด์จะถูกจำกัดกว่าบริการที่กำลังเปิดใช้ในสหรัฐอเมริกา

ในอเมริกาได้เริ่มต้นเปิดให้บริการ Duplex ถึง 48 รัฐ (ยกเว้น Kentucky และ Louisiana) โดยการทดสอบให้ Google Assistant โทรสั่งจองโต๊ะในร้านอาหารที่เป็นพาร์ตเนอร์หรือพันธมิตรกับ Google ซึ่งฟังก์ชันนี้สามารถใช้กับสมาร์ตโฟนผ่านแอป Google Assistant และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงแผนที่และการค้นหาของ Google

การเปิดให้บริการ Duplex มีความท้าทายอย่างมาก เพราะเริ่มต้นของการโทรจะแจ้งให้ร้านค้าทราบอย่างชัดเจนว่าโทรมาจากระบบอัตโนมัติ แต่อาจจะมีคนที่ยังไม่เข้าใจระบบโทรอัตโนมัตินี้ หรือบางคนคิดว่าเป็นสแปม ซึ่งอนาคตเมื่อร้านค้ามีความคุ้นเคยก็จะทำให้ฟีเจอร์นี้ทำงานได้มีสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และการเปิดตัวครั้งแรกในต่างประเทศที่นิวซีแลนด์ เหมาะสมเป็นอย่างมากที่เริ่มต้นทดลองด้วยฟีเจอร์ที่เรียบง่ายโดยการสอบถามเวลาเปิดทำการของธุรกิจ เพื่อสร้างความคุ้นเคยและสะสมประสบการณ์สู่การพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา : TheVergeVenturebeat, Beartai

 

ความคิดเห็น