เปิดตัว Windows 11 ยกเครื่องหน้าตา ใช้ง่าย สบายตา โหลดแอป Android ได้ด้วยนะ

wave

เปิดตัว Windows 11 ยกเครื่องหน้าตา ใช้ง่าย สบายตา โหลดแอป Android ได้ด้วยนะ

Programmer Thailand 25 มิ.ย. 2021 00:02:09 1,648

หลังจากมีข่าวหลุดออกมามากมายก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Windows 11 ทั้งไฟล์หลุดที่หลุดออกมาทั้งไฟล์ ISO เลย ล่าสุดวันนี้ในงาน Microsoft Windows Event ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ประกาศเปิดตัว Windows 11 มีการยกเครื่องปรับหน้าตาใหม่ครั้งใหญ่ ตั้งแต่หน้าจอล็อก, Task Bar, Start Menu, และ ไอคอนต่าง ๆ และธีมมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้นตามสไตล์ของ Fluent UI รวมถึงหน้าต่างวิดเจ็ตและหน้าต่างการแจ้งเตือนและการควบคุม

ปุ่มต่าง ๆ บน Task Bar มีการรีดีไซน์ใหม่ ย้ายมาวางไว้ตรงกลางเพื่อง่ายต่อการเข้าถึง เมื่อกดปุ่มสตาร์ตยังมีการดีไซน์เมนูใหม่ ให้มีการตอบสนองกับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงเอกสาร Microsoft 365 ที่เพิ่งเปิดดูได้ทันที

บน Windows 11 ผู้ใช้สามารถลากหน้าต่างต่าง ๆ เพื่อแบ่งหน้าจอด้วยฟีเจอร์ Snap Layouts ที่มีเลย์เอาต์หลายรูปแบบให้เราเลือกได้มากกว่า 4 หน้าจอเหมือนใน Windows 10 ซึ่งในการทำเลย์เอาต์ในแต่ละครั้ง ระบบจะมีการทำ Snap Group เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกลับมาใช้เลย์เอาต์แบบเดิมได้โดยไม่ต้องเสียเวลาลากวางหรือติดตั้งใหม่

หากมีการใช้งานหลายหน้าจอ Windows 11 จะจดจำเลย์เอาต์ต่าง ๆ ในขณะที่ถอดจอเสริมออก เพื่อเมื่อเชื่อมต่อจอเสริมกลับนั้นทุกอย่างที่เปิดไว้ในหน้าจอเสริมนั้น ก็จะกลับมาบนหน้าจอนั้น ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเปิดใหม่

ผู้ใช้ยังสามารถสร้างเดสก์ทอปเพิ่มเพื่อใช้สำหรับในสถานที่หรือบริบทที่ต่างกันได้ด้วย เช่น การทำงาน การเรียน หรือส่วนตัว เพื่อเข้าถึงแอปต่าง ๆ จัดหน้าจอเพื่อง่ายต่อการใช้งาน

Windows 11 มีการเชื่อมต่อกับ Microsoft Teams โดยตรงใน Task Bar ผู้ใช้สามารถใช้งานแชตได้โดยตรงจากบน Task Bar ทั้งการแชตด้วยข้อความ เสียง หรือวิดีโอ

สำหรับการใช้งานแบบแท็บเล็ต บน Windows 11 มีการทำคีย์บอร์ดมาเพื่อใช้แบบมือเดียว ฟีเจอร์การพิมพ์ด้วยเสียง คำสั่งเสียง และการใช้ร่วมกับการใช้ปากกา

สำหรับชาวเกมเมอร์ Windows 11 นั้นรองรับการแสดงสีแบบ Auto-HDR ให้กับเกมต่าง ๆ เพื่อให้แสดงสีสันได้สมจริงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ที่อาจจะเป็นที่ฮือฮาที่สุดสำหรับ Microsoft Store ที่สามารถดาวน์โหลดแอปต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีที่ต่างกันได้ เช่น PWA, win32, หรือ UWP สามารถดาวน์โหลดได้โดยตรงจากสโตร์ เช่น Microsoft Teams, Visual Studio, Disney+, Adobe Creative Cloud, Zoom หรือ Canva

ยิ่งไปกว่านี้ บน Windows 11 ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอป Android ได้โดยตรงจาก Microsoft Store โดยเป็นไฟล์จาก Amazon App Store เช่น TikTok, Instagram, หรือ Khan Academy เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันถึงวันที่จะเปิดให้ใช้งาน Windows 11 อย่างเป็นทางการ ไมโครซอฟท์ระบุว่าผู้ใช้ Windows 10 จะสามารถอัปเกรดเป็น Windows 11 ได้ใช้งานฟรี โดยสำหรับรุ่นทดสอบไมโครซอฟท์ยังได้ระบุว่าจะเปิดให้ทดลองกันแล้วในอาทิตย์หน้าผ่านโครงการ Insider

 

ที่มา : beartai

ความคิดเห็น