เผย ภาพชิ้นส่วนภายใน กล้องมือถือ 108 ล้านพิกเซล ของ Mi Note 10

wave

เผย ภาพชิ้นส่วนภายใน กล้องมือถือ 108 ล้านพิกเซล ของ Mi Note 10

Programmer Thailand 5 ม.ค. 2020 22:33:51 1,373

เผยภาพชิ้นส่วนภายในเสี่ยวมี่ หรือ Mi Note 10
เมื่อไม่นานมานี้ เสี่ยวมี่ ได้ออกมาเปิดเผยคลิปวิดีโอ Teardown VDO ให้เห็นภาพชิ้นส่วนภายในของ Xiaomi Note 10 ที่โดดเด่นในเรื่องของนวัตกรรมกล้องมือถือที่ให้ความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล ใส่ไว้ในเครื่อง

อินทัช พงษ์เกษม ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เสียวหมี่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จุดขายของ เสี่ยวมี่ Note 10 Series ทั้ง เสี่ยวมี่ Note 10 และ เสี่ยวมี่ Note 10 Pro คือความเป็นที่สุดของกล้องมือถือที่มอบความคมชัดระดับ 108 ล้านพิกเซล เทียบเท่าความละเอียดเซนเซอร์กล้องสตูดิโอถ่ายงานระดับโลก ถือเป็นความละเอียดสูงสุดเท่าที่เทคโนโลยีของกล้องมือถือเคยมีมา และถือเป็นมือถือที่มีกล้องความละเอียดสูงที่สุดในตลาดตอนนี้

สิ่งที่ทำให้ เสี่ยวมี่ Note 10 โดดเด่น ระบบเซนเซอร์ Samsung ISOCELL Bright HMX ที่มีความละเอียด 108 ล้านพิกเซล มีขนาดใหญ่ถึง 1/1.33 นิ้ว และยังรองรับเทคโนโลยีรวมพิกเซลจาก 4 เป็น 1 เพื่อเก็บรายละเอียดได้มากขึ้นในสภาวะแสงน้อย พร้อมระบบป้องกันการสั่น OIS แบบ 4 แกน

นอกจากเลนส์กล้อง 108 ล้านพิกเซลแล้ว ยังมีเลนส์ telephoto ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล เลนส์ ultra-wide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และเลนส์ Macro กล้องทั้ง 5 ตัวนี้จะทำให้การซูมลื่นไหลตั้งแต่ระยะซูม 0.6 ถึง 50 เท่าก็สามารถทำได้

นอกจากนี้วันนี้เสียวหมี่ยังได้นำผลงานภาพถ่ายอันซีนกรุงเทพฯ ด้วย เสี่ยวมี่ Note 10 โดย ฝีมือช่างภาพคนไทย คุณเกียรติชัย หงส์วิเศษ เจ้าของเพจ Snappix เพจสอนการถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ โดยนำเสนอภาพของกรุงเทพในมุมที่เราคุ้นตาและเคยชิน หลังจากภาพที่ถ่ายด้วย เสี่ยวมี่ Note 10 ถูกถ่ายออกมา

ภาพเหล่านั้นจากมุมธรรมดาๆก็กลายเป็นภาพที่สวยสะดุดตา และคมชัดอย่างไม่น่าเชื่อด้วยฟังก์ชันการถ่ายภาพที่มากับตัวเครื่อง

 

ที่มา - itday

ความคิดเห็น