แซงหน้า Youtube! ปัจจุบันชาวอเมริกันใช้เวลาดู TikTok เฉลี่ย 24 ชั่วโมงต่อเดือน!

wave

แซงหน้า Youtube! ปัจจุบันชาวอเมริกันใช้เวลาดู TikTok เฉลี่ย 24 ชั่วโมงต่อเดือน!

Programmer Thailand 8 ก.ย. 2021 10:45:06 1,031

รายงานจาก App Annie ทำให้ทราบว่า ปัจจุบันชาวอเมริกันใช้เวลาดูแอป TikTok นานกว่า Youtube แล้ว โดยจากสถิติพบว่า ByteDance ซึ่งเป็นเจ้าของ TikTok สามารถแซงหน้า Youtube ได้ในเดือนสิงหาคม 2020 เป็นครั้งแรก

ในเดือนมิถุนายน 2021 พบว่า ผู้ใช้ดูคอนเทนต์ใน Tiktok เฉลี่ย 24 ชั่วโมงต่อเดือน มากกว่า Youtube ที่มีเวลาเฉลี่ย 22 ชั่วโมง 40 นาทีต่อเดือน

อย่างไรก็ตามผลสำรวจนี้มาจากผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการณ์ Android เท่านั้น ฉะนั้นจึงอาจจะเหมารวมพฤติกรรมของผู้ใช้ชาวอเมริกันทั้งหมดไม่ได้ แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา TikTok เปรียบเสมือนดาวรุ่งพุ่งแรง ที่กลายมาเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้สมาร์ตโฟนอย่างรวดเร็ว

ในเดือนมกราคม 2020 จะเห็นได้ว่า ผู้ใช้งานในอเมริกาใช้เวลาดูยูทูบ 22 ชั่วโมงต่อเดือน ในขณะที่ผู้ใช้ดูคอนเทนต์ใน TikTok เพียง 15 ชั่วโมงต่อเดือนเท่านั้น แต่เพียง 7 เดือนต่อมา TikTok ก็สามารถแซงหน้า Youtube ได้ในที่สุด

ในส่วนของภาพรวมทั้งหมดพบว่า Youtube ยังคงเป็นผู้ชนะอยู่ดี เพราะปัจจุบัน Youtube มีผู้ใช้งานมากถึง 2,000 ล้านบัญชี ในขณะที่ TikTok มีผู้ใช้งานประมาณ 700 ล้านบัญชี และข้อมูลช่วงครึ่งปีแรกยังระบุว่า Youtube เป็นแพลตฟอร์มที่คนทั่วโลกใช้งานเป็นระยะเวลานานที่สุด ตามมาด้วยอันดับ 2 ถึงอันดับ 4 ซึ่งเป็นแอปของ Facebook ได้แก่ Facebook, WhatsApp, Instagram และมี TikTok เป็นอันดับที่ 5

 

ที่มา : theverge, beartai

ความคิดเห็น