แอป Clubhouse สำหรับ Android พร้อมเปิดให้เล่นทั่วโลกภายในวันศุกร์ที่ 21 พ.ค. นี้

wave

แอป Clubhouse สำหรับ Android พร้อมเปิดให้เล่นทั่วโลกภายในวันศุกร์ที่ 21 พ.ค. นี้

Programmer Thailand 19 พ.ค. 2021 23:17:47 858

แม้ช่วงนี้กระแส Clubhouse จะเริ่มตกลงไปบ้าง อาจเพราะไม่มีการกล่าวถึงในโลกโซเชียล แต่ก็ยังมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่เฝ้ารอการมาของแอปพลิเคชันดังกล่าวก็คือ ฝั่งผู้ใช้ Android เพราะที่ผ่านมา Clubhouse จะมีแต่ iOS เท่านั้นที่ใช้ได้

หลังจากผ่านกระแสปังมาตั้งแต่ต้นปี จนถึงช่วงที่คนเลิกพูดถึง ล่าสุดวันนี้ Clubhouse เริ่มประกาศขยายแอปพลิเคชันไปสู่ผู้ใช้ Android ในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งจะมีการขยายไปอีกหลายประเทศ อย่าง บราซิล, ญี่ปุ่น และรัสเซียในวังอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) และ ปล่อยให้ประเทศอินเดีย, ไนจีเรีย ภายในวันศุกร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) จากนั้นจะทำการขยายไปทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อไป

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Clubhouse คือแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มโซเชียล ที่ใช้รูปแบบของเสียงในการสื่อสาร เปรียบเทียบง่าย ๆ ก็เหมือนห้องพูดคุยที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ในหัวข้อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาคนไทยหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของแอปพลิเคชันนี้ ที่ฮ็อตในโซเชียลทั่วโลก ส่งผลให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปีถึง 10 ล้านคน (เฉพาะผู้ใช้ iOS) และทำให้แพลตฟอร์มมีมูลค่าเพิ่มเป็น 4 พันล้านดอลลาร์

ลองนึกว่าถ้าฝั่ง Android เริ่มได้ใช้กันเป็นครั้งแรกแล้ว ความฮ็อตของ Clubhouse จะกลับมาปังแรงกว่าเดิมหรือไม่ ต้องติดตามกัน


ที่มา : theverge, thaiware

ความคิดเห็น