Facebook (จะ) เลิกซัพพอร์ทการใช้งาน Classic Facebook ในเดือนกันยายนนี้

wave

Facebook (จะ) เลิกซัพพอร์ทการใช้งาน Classic Facebook ในเดือนกันยายนนี้

Programmer Thailand 22 ส.ค. 2020 10:31:50 1,496

นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ทาง Facebook ได้ปล่อย “New Facebook” หรือการแสดงผลเว็บไซต์ Facebook ในรูปแบบใหม่ที่มีการปรับหน้า UI ให้ดูเรียบง่ายและสะอาดตามากยิ่งขึ้น รวมทั้งผู้ใช้ยังสามารถเปิดการทำงานของ Dark Mode เพื่อใช้งาน Facebook รูปแบบใหม่ในโทนสีดำที่มองแล้วสบายตามากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

แต่การอัปเดตของมันก็ยังเป็นแค่ตัวเลือกที่ผู้ใช้สามารถ เลือกสลับการใช้งาน จาก Classic Facebook (เวอร์ชันเก่า) ไปยัง New Facebook (เวอร์ชันใหม่) ได้ด้วยการกดไปที่เมนูเพิ่มเติมด้านขวาบนและเลือก “สลับไปใช้ Facebook ใหม่ (Switch to new facebook)” หรือ “สลับไปใช้ Facebook เดิม (Swtich to classic facebook)” ตามความต้องการของผู้ใช้เท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท Facebook ก็ได้ประกาศในระบบว่าจะไม่สามารถใช้งาน Classic Facebook ได้อีกต่อไปในเดือนกันยายนนี้ และนับจากเดือน กันยายน เป็นต้นไปจะปรับรูปแบบหน้าเว็บไซต์ของ Facebook เป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด

ซึ่งการแจ้งเตือนนี้จะปรากฏขึ้นมาเมื่อผู้ใช้ New Facebook กดสลับกลับไปใช้ Classic Facebook พร้อมทั้งมีแบบสอบถามปัญหาการใช้งานให้ผู้ใช้สามารถเลือกส่ง Feedback เกี่ยวกับข้อบกพร่องหรือฟีเจอร์ที่หายไปใน Facebook รูปแบบใหม่ไปยังทางบริษัทก่อนที่จะสลับไปใช้งานเวอร์ชัน Classic (สามารถเลือกไม่ระบุเหตุผลหรือกดข้ามคำถามก็ได้เช่นเดียวกัน)

ที่มา - engadgetfacebook, thaiware

ความคิดเห็น