Facebook วางแผนจะปล่อย Dark Mode สำหรับสมาร์ทโฟนในเร็วๆ นี้

wave

Facebook วางแผนจะปล่อย Dark Mode สำหรับสมาร์ทโฟนในเร็วๆ นี้

Programmer Thailand 30 มิ.ย. 2020 22:54:26 1,192

หลังจากที่ทาง Facebook ได้เพื่อการอัปเดตใหม่ให้ผู้ใช้สามารถปรับหน้าเว็บไซต์บน Desktop ให้ใช้งานแบบ Dark Mode ได้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ ล่าสุดได้มีผู้ใช้บางส่วนออกมาบอกว่า Facebook ได้เพิ่มการอัปเดตแอปพลิเคชันให้สามารถใช้งาน Dark Mode บนสมา์ทโฟนได้แล้ว

และหลังจากที่ได้มีข่าวลือนี้ออกมา ทางบริษัทได้ออกมายืนยันว่าขณะนี้กำลังพัฒนา Dark Mode สำหรับแอปพลิเคชัน Facebook บนสมาร์ทโฟนอยู่จริง และได้ปล่อยออกมาให้ผู้ใช้ iOS บางส่วนได้ทดลองใช้งานกันแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะปล่อย Dark Mode ออกมาให้ใช้งานอย่างเป็นทางการกันเมื่อไร

สำหรับผู้ใช้บางคนที่อยากทดลองใช้งาน Facebook แบบ Dark Mode ก็ไม่แน่ว่าต้องอัปเดต iOS 14 ก่อนหรือไม่ ส่วนผู้ใช้ Android บางคนก็อาจสามารถใช้งาน Dark Mode ได้เช่นเดียวกัน (สำหรับผู้ที่สามารถใช้งาน Dark Mode ได้ก็คาดว่าน่าจะต้องเข้าไปปรับการทำงานที่เมนู Setting & Privacy)

น่าแปลกที่ทาง Facebook ใช้เวลาในการพัฒนา Dark Mode สำหรับแอปพลิเคชันหลักนานขนาดนี้ เพราะแอปพลิเคชันอื่นๆอย่าง Messenger, Instagram และ WhatsApp นั้นมี Dark Mode ให้ใช้งานกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่เมื่อดูจากจำนวนผู้ใช้งานที่มากกว่ากันอยู่หลายเท่าก็พอเข้าใจได้ว่าทางบริษัทอาจพยายามที่จะพัฒนาให้มีความเสถียรมากที่สุดก่อนเปิดตัว Dark Mode อย่างเป็นทางการก็เป็นได้


ที่มา - thevergeengadgetsocialmediatoday9to5mac, thaiware

ความคิดเห็น