Facebook เพิ่มเครื่องมือย้ายรูปและวิดีโอจาก Facebook ไปยัง Google Photos

wave

Facebook เพิ่มเครื่องมือย้ายรูปและวิดีโอจาก Facebook ไปยัง Google Photos

Programmer Thailand 8 มิ.ย. 2020 08:42:27 1,373

เมื่อปลายปีที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่าทาง Facebook ได้พัฒนาเครื่องมือตัวใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ โอนย้ายรูปภาพและวิดีโอจาก Facebook ไปยัง Google Photos ได้โดยตรง และไม่ต้องเสียเวลาในการเซฟลงเครื่องเพื่ออัปโหลดใหม่แต่อย่างใด และในตอนนี้ก็ได้มีประกาศออกมาว่าเครื่องมือที่ว่านี้ได้ปล่อยออกมาให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้งานกันแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งในเวอร์ชันทดลองใช้ก่อนหน้านี้ผู้ใช้จะต้องเข้าไปที่ข้อมูล Facebook ของผู้ใช้ (Your Facebook Information) ในเมนูการตั้งค่าและเลือกย้ายรูปภาพหรือวิดีโอ (Transfer a Copy of Your Photos or Videos) จากนั้นกรอกรหัสผ่านและเลือก Google Photos จากนั้นกรอกรหัสผ่านของแอคเคาท์ Google และกดตกลงก็จะสามารถ ย้ายรูปจาก Facebook ไปยัง Google Photos ได้แล้ว 

และหลังจากที่ทาง Facebook ได้ทยอยปล่อยเครื่องมือนี้ออกมมาให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันในบางพื้นที่มันก็ได้รับกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้ใช้หลายๆ คนว่ามันช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้ได้มากเลยทีเดียว

เราได้รับฟีดแบคจากทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและผู้ใช้ในทางบวกตั้งแต่ที่เราได้ปล่อยเครื่องมือนี้ออกไป ซึ่งเราก็หวังว่าเครื่องมือตัวนี้จะมีผู้ใช้มากยิ่งขึ้นจากเดิม และเราจะทำการพัฒนาเครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้


ที่มา - engadgettechcrunchxda-developers, thaiware

 

ความคิดเห็น