Microsoft ประกาศเพิ่มซัพพอร์ท AAC Bluetooth บนระบบ Windows 10 เร็ว ๆ นี้ !

wave

Microsoft ประกาศเพิ่มซัพพอร์ท AAC Bluetooth บนระบบ Windows 10 เร็ว ๆ นี้ !

Programmer Thailand 4 พ.ค. 2021 05:55:06 1,378

ทางบริษัท Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าจะเพิ่มการซัพพอร์ทใช้งาน Bluetooth แบบ AAC (Advanced Audio Coding) ร่วมกับระบบ Windows แล้วภายในปีนี้ นั่นแปลว่าผู้ใช้ Windows 10 จะมีตัวเลือกในการใช้งานหูฟัง Bluetooth เพิ่มมากขึ้นจากเดิม

โดยก่อนหน้านี้ระบบ Windows จะรองรับการใช้งาน Bluetooth แบบ SBC และ AptX เท่านั้น ทำให้บางครั้งการใช้งานหูฟัง Bluetooth ร่วมกับบริการของ Apple อย่าง iTunes หรือ Apple Music นั้นมีความติดขัดบ้างเล็กน้อย และยิ่งหากเชื่อมต่อกับ AirPods ก็ทำให้คุณภาพเสียงดรอปลงอีกด้วย (อุปกรณ์และบริการต่าง ๆ ของ Apple ใช้ AAC Codec เป็นหลัก)

ดังนั้นการซัพพอร์ทระบบ Bluetooth AAC นี้ก็น่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และทางบริษัทก็ยังระบุอีกว่าจะเพิ่มการปรับปรุงระบบ Bluetooth inputs ให้เป็นแบบ Unified Audio ที่จะมีการสลับการใช้งานระบบเสียงแบบอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องคอยกดสลับการทำงานระหว่าง Video Call และการฟังเพลงอีกต่อไป

Microsoft ประกาศเพิ่มซัพพอร์ท AAC Bluetooth บนระบบ Windows 10 เร็ว ๆ นี้ !
ภาพจาก : https://blogs.windows.com/windows-insider/2021/04/29/announcing-windows-10-insider-preview-build-21370/

อย่างไรก็ตาม การอัปเดตนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของ Windows 10 Insider Preview Build 21370 (บน Dev Channel) เท่านั้น ซึ่งหากใครที่สมัครโปรแกรม Windows Insider ก็สามารถทดลองใช้งานกันได้แล้ว แต่สำหรับผู้ใช้ทั่ว ๆ ไปนั้นก็ยังต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการของบริษัทต่อไปอีกระยะหนึ่ง


ที่มา : thevergegizmodoblogs.windows, thaiware

ความคิดเห็น