Skype ปล่อยฟีเจอร์ Meet Now ประชุมได้ทันทีไม่ต้องสมัครสมาชิกและติดตั้งแอปแข่งกับ Zoom

wave

Skype ปล่อยฟีเจอร์ Meet Now ประชุมได้ทันทีไม่ต้องสมัครสมาชิกและติดตั้งแอปแข่งกับ Zoom

Programmer Thailand 5 เม.ย. 2020 21:33:05 1,365

ในระหว่างที่ COVID-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกได้มีมาตรการ Social Distancing ให้ทุกคนห่างกันซักพักคงจะดีเสียกว่าการแพร่ไวรัสไปสู่กันและกัน บริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ ได้ให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้านโดยจะประชุมวิดีโอทางไกลเมื่อต้องการปรึกษาหารือกัน ส่วนโรงเรียนก็มีนโยบายให้เรียนจากที่บ้านผ่านระบบห้องเรียนวิดีโอออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันเครื่องมือที่ตอบโจทย์และนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายนั่นก็คือ Zoom

แล้วเหตุใดผู้ใช้จึงมองข้าม Skype แอปการสื่อสารด้วยวิดีโอแชต โทรด้วยเสียง ส่งข้อความและสนับสนุนการประชุมวิดีโอทางไกลจากค่าย Microsoft ซึ่งเป็นที่รู้จักและใช้งานกันมาตั้งแต่ไม่มีสมาร์ตโฟนด้วยซ้ำไป นั่นเพราะว่า Zoom สามารถให้คนเข้าร่วมประชุมและแบ่งปันซอฟต์แวร์ที่จำเป็นได้อย่างง่าย ง่ายเสียจนมีข้อกังวลเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ซึ่งเมื่อวานนี้ Zoom ก็ได้ปรับปรุงในบางส่วนและทุ่มเทแก้ไขอย่างจริงจัง 

ล่าสุด Skype แอปเก่าในตำนานก็ได้ฮึดสู้โดยการปล่อยฟีเจอร์ Meet Now ให้คุณสามารถประชุมได้ทันทีโดยผู้จัดการประชุมสามารถสร้างและแชร์การประชุมไปยังผู้ที่ต้องการให้เข้าร่วมได้ฟรีด้วยการคลิกใน 3 ขั้นตอนโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอป Skype เพราะเปิดใช้งานผ่านเว็บได้เลย จากนั้นก็สร้างลิงก์ส่งคำเชิญไปยังผู้เข้าร่วมการประชุมผ่านอีเมล ผ่านแชตส่วนตัวหรือแชตกลุ่ม สุดท้ายผู้ถูกเชิญเข้าร่วมการประชุมสามารถคลิกที่ลิงก์แล้วเข้าร่วมประชุมผ่านแอป Skype ที่ติดตั้งไว้ในเครื่องหรือผ่านเบราว์เซอร์ Chrome หรือ Edge ก็ได้

สร้างการประชุมวิดีโอทางไกลด้วย Skype ใน 3 ขั้นตอน

นอกจากนี้คุณยังสามารถบันทึกการสนทนาเพื่อเอาไว้ตรวจสอบในภายหลังซึ่งระบบจะจัดเก็บไว้ให้นานได้ถึง 30 วัน และมีการเบลอฉากหลังในระหว่างการเตรียมตัวหรือไม่ต้องการให้เห็นสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่ในตอนนั้น รวมทั้งสามารถแชร์หน้าจอการพรีเซนต์ให้กับบุคคลอื่นที่ต้องการนำเสนองานได้อีกด้วย เมื่อ Skype ปรับปรุงเครื่องมือให้รองรับกับผู้ใช้งานได้ง่ายขนาดนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Skype จะได้รับความนิยมอีกครั้งหรือไม่

 

ที่มา - engadgetbeartai

ความคิดเห็น