Windows 10 Update เวอร์ชั่น 2004 เดือนพฤษภาคม จะมีการแก้ปัญหา Disk 100%

wave

Windows 10 Update เวอร์ชั่น 2004 เดือนพฤษภาคม จะมีการแก้ปัญหา Disk 100%

Programmer Thailand 30 เม.ย. 2020 22:20:02 6,710

ปัญหาโลกแตกที่หลายๆคนเจอกับ Windows 10 ก็คือเรื่อง "Disk Usage 100%" ที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องนั้นช้าลง จนบางทีแทบใช้งานไม่ได้ .. ผู้ที่เจอปัญหาหนักที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นผู้ใช้ HDD จานหมุน ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นจากระบบปฏิบัติการ Windows 10 เอง พอเจอกับ Storage ที่ช้าแล้วด้วย เลยทำให้ตัวเครื่องนั้นแทบไม่ตอบสนองเลย

สาเหตุอย่างนึงของปัญหานี้คือฟีเจอร์ Windows Search Indexer ที่ใช้ Disk Performance อย่างเต็มที่ ทำให้ Microsoft นั้นต้องมีการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ด้วยการไปปรับปรุงประสิทธิภาพและการทำงานใหม่อีกหนึ่งรอบ

ใน Update ล่าสุดอย่าง 1909 นั้น Microsoft ได้ตัดสินใจที่จะเอา Cortana แยกออกจาก Windows Search โดยรวม ผลก็จัดว่าค่อนข้างดี คือ Disk Usage น้นก็ต่ำลงมาอยู่พอสมควร .. อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการดีที่สุด Microsoft จึงได้มีแผนที่จะปล่อยอัพเดทหน้าเป็นเวอร์ชั่น 2004 ประจำเดือน พฤษภาคม โดยมีการแก้ปัญหาระบบนี้ทั้งหมดตั้งแต่ต้นเหตุ

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่เจอปัญหา Disk 100% ซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกของใครหลายๆคน ผู้ที่ใช้ SSD อาจจะเจอบ้าง แต่ผลกระทบก็อาจไม่มากมายเท่าไหร่ .. แต่ถ้าคุณใช้ HDD เป็น Drive หลักในการลง Windows แล้วหล่ะ บอกได้เลยว่า .. นรก มีจริงครับ ! ต่อไปนี้ถ้า Update ใหม่ของ Microsoft สามารถแก้ปัญหาได้จริง ก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปฃ

 

ที่มา - WindowsLatest, overclockzone

ความคิดเห็น